iPhone - Dien thoai iPhone - Unlock iPhone, Mở khóa iPhone 3G, 3GS, iPhone 4, iPhone 4S, iPhone 5

iPhone 5 chỉ hỗ trợ nanoSim và "không tương thích ngược với chuẩn Sim cũ"

Với lần ra mắt này, Apple đã rất thông minh khi đưa nanoSim vào iPhone 5. Điều đó khiến việc Unlock trở nên khó khăn hơn. Đây có thể là một nước cờ cao của "Qủa táo" nhằm bảo vệ thương hiệu và bản quyền cho iPhone.

NanoSim đạt kích thước 12 x 9mm (dài x rộng), nhỏ hơn 2/3 so với Sim thông thường thường và 1/3 so với microSim. Nó giúp cho iPhone 5 tiết kiệm được khoảng trống để dành cho các linh kiện khác và làm cho nó mỏng hơn.

iPhone 5 chỉ hỗ trợ nanoSim và "không tương thích ngược với chuẩn Sim cũ". Điều này đồng nghĩa rằng, bạn bắt buộc phải trang bị nanoSim nếu muốn trải nghiệm smartphone một cách trọn vẹn nhất. Hành động cắt Sim thường thấy sẽ trở nên vô nghĩa, bởi iPhone 5 không nhận loại Sim nào khác ngoài nanoSim.

Tại Việt Nam hiện giờ, chưa nhà mạng nào cung cấp nanoSim trên thị trường. Theo kế hoạch, iPhone 5 chính hãng có thể "cập bến" Việt Nam muộn hơn khoảng 2 tháng so với thị trường quốc tế. Dù sử dụng hàng xách tay thì việc thiếu nanoSim sẽ khiến fan đứng ngồi không yên. Hẳn chẳng ai muốn nhìn chiếc iPhone 5 đắt tiền của mình không thể gọi điện thoại hoặc nhắn tin SMS.

Trường hợp nhà mạng triển khai nhập khẩu nanoSim vào Việt Nam cũng kéo theo một số hệ lụy. Nguồn cung lúc đầu sẽ trở nên khan hiếm và nhiều khả năng nhà mạng chỉ phân phối nanoSim vào lúc bắt đầu kinh doanh iPhone 5 chính hãng. Và từ giờ cho đến thời điểm kia, tín đồ Apple tại Việt Nam đành phải "sống chung với lũ".