iPhone - Dien thoai iPhone - Unlock iPhone, Mở khóa iPhone 3G, 3GS, iPhone 4, iPhone 4S, iPhone 5

iPhone 5 ra mắt làm ngỡ ngàng biết bao người dùng

Chỉ còn vài giờ nữa (đúng 23h30 ngày 12/9 theo giờ Việt Nam) là chiếc điện thoại thông minh được chờ đợi nhất trong năm của Apple là iPhone 5 sẽ chính thức ra mắt. 24h.com.vn sẽ tường thuật trực tiếp sự kiện này.

Rất nhiều những bức ảnh, video, thông tin về mẫu smartphone này đã xuất hiện trong thời gian qua. Và giờ đây chúng ta hãy cùng điểm qua một số thông tin về iPhone 5 sẽ được Apple công bố tại San Francisco vào đêm nay.

Thương hiệu

Rất nhiều câu hỏi đã được đặt ra là liệu chiếc iPhone thế hệ thứ 6 này sẽ được gọi là iPhone 5, New iPhone như Apple từng làm với New iPad, hay một tên gọi nào đó. Tuy nhiên, nhiều khả năng tên gọi iPhone 5 dành cho phiên bản mới sẽ được Apple sử dụng, bởi trong thư mời gửi đến các hãng truyền thông cách đây một tuần “Quả táo” đã úp mở về iPhone 5 thông qua cái bóng của ngày 12. Nhưng tất cả vẫn còn là điều bí ẩn cho đến giờ ra mắt.

Thiết kế mới

Chiếc iPhone 5 có thể giống với “người tiền nhiệm” của nó là iPhone 4 và iPhone 4s về chiều rộng, nhưng máy sẽ dài hơn so với phiên bản cũ. Máy cũng có kích thước 7,6mm, lớp vỏ làm hoàn toàn bằng nhôm, kiểu dáng đẹp, vị trí ăng-ten thiết kế lại, cùng một loạt các chi tiết khác cũng được làm mới.

Màn hình lớn hơn

Khi mà ranh giới giữa điện thoại thông minh và TV màn hình phẳng vẫn còn khá xa, và các hãng đang cố gắng xóa mờ khoảng cách đấy, phía Apple cũng đã thừa nhận rằng với xu thế của năm nay thì iPhone mới sẽ được trang bị một màn hình cảm ứng kích thước 4 inch lớn hơn so với những phiên bản trước đó. Màn hình mới sẽ có tỷ lệ 16:9 (tỷ lệ màn hình iPhone trước đó là 3:4). Độ phân giải dành cho chiếc màn hình này sẽ là 640x1136 pixel kéo theo mật độ điểm ảnh là 326 ppi tương tự như iPhone 4s. Tỷ lệ màn hình 16:9 cũng sẽ giúp cho người dùng iPhone có thể xem video toàn màn hình trên Youtube mà không bị cắt hình như trước bởi đây là tỷ lệ chuẩn dùng để xem màn ảnh rộng.

Dock kết nối nhỏ hơn

Apple từng bị chỉ trích rộng rãi vì cách sử dụng một dock kết nối độc quyền, và cuối cùng công ty có trụ sở tại Cupertino cũng đã sẵn sàng cho sự thay đổi này. Bên cạnh đó thiết kế khá mỏng của iPhone 5 cũng không cho phép dock kết nối cũ có thế tồn tại. Ngoài ra, cổng kết nối nhỏ hơn cũng sẽ giúp tiết kiệm không gian bên trong máy.

Hỗ trợ 4G LTE

Công nghệ 4G LTE đang dần trở nên phổ biến nên việc iPhone 5 sẽ được trang bị tính năng này là điều không phải bàn cãi, phía Apple cũng không phải quá bận tâm về việc nó sẽ ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ pin. Bên cạnh đó, các đối thủ cạnh tranh của họ như HTC, Samsung, và Motorola đều đã có những thiết bị sử dụng công nghệ này. Theo The Wall Street Journal báo cáo trước đó rằng iPhone 5 sẽ chính thức hỗ trợ kết nối LTE.

RAM

Bộ nhớ RAM lớn hơn đồng nghĩa với hiệu suất tốt hơn, theo báo cáo hồi tháng 7 vừa qua của BGR thì cuối cùng Apple cũng đã quyết định tăng gấp đôi RAM trên iPhone 5 lên 1GB.

Bộ vi xử lý

iPhone thế hệ tiếp theo sẽ có bộ vi xử lý mạnh mẽ hơn. Một số nguồn tin cho rằng, iPhone 5 sẽ trang bị vi xử lý lõi tứ A6, hoặc cũng có thể sẽ là phiên bản sửa đổi của lõi kép A5X SoC đang được trang bị cho New iPad. Tuy nhiên, việc iPhone mới sẽ sử dụng chip A6 có vẻ sẽ hợp lý hơn bởi A5X được tăng cường sức mạnh đồ họa để phục vụ cho màn hình Retina trên new iPad nhưng iPhone mới sẽ không cần nhiều sức mạnh đồ họa đến thế. Và sẽ tốt hơn nếu như Apple phát triển thế hệ chip mới cho hiệu năng cao hơn và quản lý điện năng tốt hơn.

Hệ điều hành

Phiên bản iPhone 5 chắc chắn sẽ được trang bị bộ xử lý iOS 6 mới nhất của Apple, nhằm hỗ trợ tối đa các tính năng, ứng dụng trên máy. Bên cạnh đó, hơn 200 tính năng mới trong đó có rất nhiều nâng cấp đáng chú ý có thể kể đến như ứng dụng bản đồ mới, FaceTime qua 3G, tích hợp sâu hơn với mạng xã hội Facebook.

Hỗ trợ Nano-SIM

Apple lại một lần nữa khẳng định tầm ảnh hưởng của họ đối với ngành công nghiệp điện thoại di động trên toàn cầu khi nghiên cứu ra chuẩn Nano-SIM. Chúng ta đều biết rằng chuẩn nano-SIM của Apple đã được Viện các tiêu chuẩn viễn thông Châu Âu (viết tắt ETSI) lựa chọn, theo đó ngành công nghiệp di động sẽ tiến hành áp dụng nano-SIM mới. Mẫu nano-SIM mới có kích cỡ nhỏ hơn 40% so với micro-SIM gần đây đã được sử dụng trên iPhone 4 và những mẫu điện thoại thông minh khác.

Hỗ trợ NFC?

NFC là viết tắt của (Near Field Communications)- là công nghệ kết nối không dây có tính ổn định, trực quan khi tương tác 2 chiều giữa 2 thiết bị điện tử trong phạm vi gần. Cách đây một vài tuần giới truyền thông cho rằng iPhone 5 của Apple chắc chắn sẽ được trang bị NFC, nhưng một số tin đồn gần đây lại chỉ ra rằng phải đợi đến iPhone ra mắt năm sau Apple mới hỗ trợ tính năng này.

Dung lượng pin

iPhone mới sẽ có dung lượng pin là 1.440 mAh, tức là không hơn mấy so với iPhone 4s có dung lượng pin 1430 mAh. Tuy nhiên do điện áp tăng lên mức 3,8V, dung lượng pin tính theo đơn vị Wh sẽ tăng khoảng 3%.

Thời gian phát hành

Tin đồn cho rằng iPhone 5 sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng từ hôm nay, cùng ngày Apple tung ra sản phẩm. Tuy nhiên, vẫn chưa có tín hiệu nào được phát đí, và rất có thể khách hàng phải đợi đến ngày 21 tháng 9 thì Apple mới bán sản phẩm.

Giá

Các chuyên gia phân tích cho rằng, iPhone mới phiên bản 16GB sẽ có giá 199 USD đi kèm hợp đồng mạng 2 năm. Phiên bản 32GB có giá 299 USD và phiên bản 64GB có giá 399 USD. Tất cả đều đi kèm một hợp đồng 2 năm từ nhà mạng.

Theo ước tính, Apple sẽ tiêu thụ được khoảng 5,5 triệu chiếc iPhone 5 trong dịp cuối tuần đầu tiên tung ra sản phẩm, và hầu hết mọi người đều tin tưởng đây sẽ là thiết bị di động “hot” nhất trong năm nay.